Kinh nghiệm mở cửa hàng Kim khí điện nước

Đối với vấn đề kinh nghiệm mở cửa hàng kim khí điện nước. Xã hội ngày càng phát triển dẫn đến ngành xây dựng ngày càng phát triển, chính vì vậy mà mỗi ngày rất nhiều cửa hàng Kim Khí, Điện nước mọc lên nhan nhản.

Tuy vậy theo kinh nghiệm gần 10 năm trong lĩnh vực Phân phối các sản phẩm kim khí cho các đại lý phân phối và cửa hàng Kim Khí, Duylinhtools nhận thấy cứ mỗi 10 cửa hàng mở ra chỉ sau 2-3 năm có đến 3-4 cửa hàng có nhu cầu thanh lý hoặc ế ẩm không bán được, hoặc bán nhưng không có lợi nhuận.

Chính vì lẽ đó, hôm nay Duy Linh xin phép được chia sẻ những kiến thức lấy từ kinh nghiệm của bản thân và của các đại lý đi trước chia sẻ đến toàn thể những anh em đang ấp ủ mở cửa hàng kim khí điện nước. Hy vọng sẽ mang đến vốn kiến thức quý giá cho mọi người.

Tuy nhiên Nhiều bác bảo:

  • Bán hàng kim khí điện nước thì có gì mà phải học, cứ nhập hàng về bán là được rồi mà?

  • Học làm gì cứ mua rẻ về bán rẻ là có khách thôi?

  • Kinh doanh hàng kim khí điện nước đơn giản mà, lấy hàng về đi chào hàng là xong?

Xin thưa, những câu trên của những người làm 4-5 năm vẫn thấy đi ngang, thêm khách này mất khách kia, doanh thu vẫn lẹt đẹt, làm mãi không thấy tiền đâu, hàng tồn thì đầy, công nợ một đống, vẫn tự làm tự ăn, lấy công làm lãi. 

Vậy thì Kinh doanh hàng kim khí điện nước phải trau dồi những kiến thức gì mới mong càng ngày làm càng phát triển, quản lý tốt hàng hóa tránh bị thất thoát mà không biết, kiếm thêm được nhiều nhân viên, được đối tác tin tưởng và họ tình nguyện để gối công nợ, làm càng ngày càng lớn đây?

Những người chưa nói đã bảo cái gì cũng biết rồi, thì xin ngừng tại đây tắt web và vào xem toptop hoặc lướt face sẽ vui hơn. Vì những người ham học hỏi phát triển bản thân họ không bao giờ từ chối bất kỳ cơ hội học hỏi nào để mở rộng vốn kiến thức và thay đổi tư duy của mình cả.

Một số mẫu sản phẩm Kim Khí- Dụng Cụ Máy Móc cầm Tay COROLLA

Tư duy đầu tiên của người kinh doanh hàng kim khí chính là Uy Tín. Người xưa từng nói “Một lần bất tín vạn lần mất tin” câu này đúng trong mọi trường hợp.

Trước khi Kinh doanh cái việc phải giữ đúng lời hứa về tiền bạc là rất quan trọng nếu muốn phát triển đi lên. Vì chỉ cần bạn sai 1 lần thôi, chắc chắn 1 đồn 10, 10 đồn trăm, sẽ chả ai dám cho bạn vay hay công nợ đâu.

Chính vì thế việc giữ đúng lời hứa là rất quan trọng.

Tư duy thứ hai, bạn phải tự học cách bán hàng, học cách làm sao để khách hàng của bạn không từ chối bạn khi bạn bán hàng cho họ, học hỏi người khác xem họ làm thế nào mà bán được nhiều hàng.

Học xem họ làm thế nào mà ngày càng mở rộng. Tư duy ở đây là bạn hãy gạt bỏ cái tôi chủ quan của mình đi, hạ mình xuống một chút để học hỏi người khác.

Cái tư duy này luôn đúng đối với các doanh nhân xưa và nay, họ học và đọc liên tục những thông tin liên quan đến ngành nghề và lĩnh vực mình quan tâm. Hiện nay Youtube, tiktok dậy bán hàng rất nhiều và đều là free cả, chả cần phải đi học khóa này khóa kia làm gì cho tốn.

Xem ngay trên đó và áp dụng liên hệ với ngành hàng của mình, nếu bạn tích lũy đủ lượng thì cái chất của bạn ắt sẽ thay đổi.

Kinh nghiệm mở cửa hàng kim khí điện nước

Tư duy thứ ba, tư duy này cũng khá quan trọng cho những người có khát vọng lớn trong ngành hàng kim khí. Các bạn có bao giờ tự hỏi, cớ làm sao có những công ty bán hàng có tới hàng trăm hàng nghìn nhân viên?

Họ không sợ nhân viên của mình làm giỏi hơn mình rồi cướp hết khách của mình sao?. Nếu đọc đến đây các bác nên thay đổi ngay tư duy này đi.

Một vài năm đầu có thể bạn tự đi bán hàng để lấy kinh nghiệm, những đã bán hàng phải “nhân bản” , nhân bản ở đây là gì? 

Là tìm thêm 1 người bán hàng nữa, họ chỉ cần làm bằng 70%-80% của bạn thôi là ổn rồi.

Đừng đòi hỏi họ phải làm bằng bạn, nếu bằng bạn họ không đi làm thuê cho bạn đâu.

Bạn phải chịu chi, chịu tìm nhân tài và chịu đầu tư ra để tìm người, chắc chắn nhờ họ danh tiếng của bạn sẽ được mở rộng và hệ thống khách hàng của bạn mở rộng thêm rất nhiều.

Vì có người thích làm việc với chủ có người không thích làm việc với chủ mà chỉ thích làm  với kế toán, hoặc nhân viên.

Thế nên, “nhân bản” mình ra là điều rất quan trọng nếu muốn phát triển, hãy từ bỏ ngay tư duy là sợ họ về bán không đủ trả công, mình không biết dậy họ hoặc đào tạo họ bán hàng kiểu gì,  không biết tính toán hoa hồng như thế nào?

Cái này cũng không khó học là sẽ ra thôi. Đây cũng chính là tư duy hệ thống, hệ thống từ trong nhà rồi mới đến hệ thống ra ngoài thị trường được.

Tư duy thứ tư, khách là chủ phải phục vụ tận tâm. Bên mình luôn có một câu châm ngôn ” Nếu bạn không hầu hạ khách thì khách sẽ tìm đến chỗ khác để được hầu hạ”.

Thế nên khách là người nuôi sống tất cả. Việc phục vụ khách, thậm chí biến khách thành người thân, một phần không thể thiếu trong cuộc sống, tâm sự với khách chia sẻ kiến thức với khách, quan tâm đến đời sống riêng tư của khách cái đó là cái không thể thiếu nếu muốn mở rộng và phát triển lớn manh.

Đừng để có được khách mới mà  mất khách cũ thì là điều đáng buồn lắm! Có một công thức mà mình chia sẻ luôn là công thức 80/20 nghĩa là sao?

Tức là 20% khách VIP sẽ mang lại 80% doanh thu, còn 80% khách thường sẽ mang lại 20% doanh thu. Chính vì thế mà hãy để ý quan tâm và đừng bỏ qua bất kỳ cơ hội nào với nhóm 20% khách VIP nhé.

Cổ nhân xưa từng nói ” Ngọc bất trác bất thành khí, nhân bất học bất tri lý” nghĩa là Viên ngọc thô mà không mài rũa thì không thành được đồ vật đẹp, người không học thì không thể thấu triệt và hiểu biết được mọi thứ.

Thế nên hãy mở rộng lòng mình ra, mỗi ngày tich lũy thêm chút kiến thức, học hỏi những người đã có thành tựu để áp dụng. Qua thời gian chắc chắn bạn cũng sẽ có những thành tựu nhất định.

Nếu bạn còn ý kiến nào hay nữa hãy để lại lời nhắn ở phần Commen để mọi người cùng học hỏi và chia sẻ nhé.

Nếu quý anh chị có nhu cầu đặt hàng liên hệ ngay với công ty để đặt hàng tại Đại lý hoặc Nhà phân phối gần nhất.
COROLLA- TOP 10 THƯƠNG HIỆU BỀN VỮNG QUỐC GIA 2024
Mọi thông tin xin liên hệ:
Miền Bắc : 0817.153.999
Miền Nam: 0328.819.819
#kimkhí #điệnnước