THƯƠNG HIỆU COROLLA – GIẢI PHÁP KIM KHÍ & ĐIỆN MÁY CHO NHÀ PHÂN PHỐI HIỆN ĐẠI

Mục lục bài viết

COROLLA là thương hiệu kim khí – dụng cụ cầm tay và máy cầm tay đã được đăng ký và bảo hộ nhãn hiệu tại Việt Nam, do CÔNG TY CỔ PHẦN XUẤT NHẬP KHẨU VÀ THƯƠNG MẠI DLT xây dựng và phát triển. Thương hiệu tập trung vào phân khúc trung – cao cấp, hướng tới hệ thống nhà phân phối, đại lý kim khí – điện máy trên toàn quốc, với danh mục sản phẩm rộng từ đá cắt, đá mài, đồ nghề cầm tay cho tới máy khoan, máy mài, máy pin COROLLA.

Mục lục

  • COROLLA là thương hiệu gì?
  • Lịch sử hình thành & định vị
  • Hệ sinh thái sản phẩm COROLLA
  • Mạng lưới phân phối & khách hàng mục tiêu
  • Lợi thế cạnh tranh của COROLLA
  • COROLLA trong chiến lược phát triển dài hạn
  • Câu hỏi thường gặp về thương hiệu COROLLA
  • Thông tin liên hệ

COROLLA là thương hiệu gì?

COROLLA là thương hiệu chuyên về:

  • Dụng cụ kim khí: đồ nghề cầm tay đặc biệt là các sản phẩm kìm, kéo, tô vít, thước mét, đá cắt, đá mài, lưỡi cắt gạch, bát mài, đồ nghề cầm tay…
  • Máy cầm tay & dụng cụ máy pin, máy điện: máy khoan, máy mài, máy hàn, máy cưa, máy cân bằng laser…

Tại Việt Nam, COROLLA được DLT nhập khẩu và phân phối chính, bên cạnh các thương hiệu CAVINA, CEROSAN, OAVA…

Các mặt hàng mang thương hiệu COROLLA được sản xuất tại Trung Quốc bởi các nhà sản xuất đã có thâm niên sản xuất đạt tiêu chuẩn xuất khẩu đi các nước trên thế giới. Dựa theo mô tả trong các dữ liệu hải quan và dữ liệu thương mại quốc tế đã công bố.

Đặc biệt,  COROLLA là nhãn hiệu đã đăng ký và được bảo hộ tại Việt Nam, với nhóm sản phẩm chính gồm: dụng cụ cầm tay, đá mài, đá cắt, lưỡi cắt, đầu chụp cho khoan máy và súng bắn vít, bát mài, nỉ đánh bóng… (theo Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu số 568313 do Cục Sở hữu trí tuệ cấp).

Bên cạnh danh mục các nhóm đã được cấp văn bằng bảo hộ trước đó, thì thương hiệu COROLLA mở rộng phạm vi đăng ký tại Cục Sở hữu Trí tuệ Việt Nam với nhiều nhóm sản phẩm quan trọng thuộc hệ sinh thái kim khí – điện máy – dụng cụ cầm tay. Các nhóm bổ sung này không chỉ mở rộng quyền bảo hộ độc quyền của thương hiệu, mà còn khẳng định chiến lược đường dài trong việc xây dựng một hệ sinh thái sản phẩm rộng lớn, nhất quán và minh bạch.

Với các nhóm hàng hóa đa dạng dưới đây:

Nhóm 01: Đây là nhóm quan trọng trong phân khúc hóa chất công nghiệp bao gồm keo dán, chất kết dính, dung dịch tẩy rửa kim loại, chất phụ gia, keo dán gạch – bê tông – giấy… đảm bảo thương hiệu COROLLA có nền tảng pháp lý vững chắc khi mở rộng sang vật tư xây dựng.

Nhóm 02: Đây là bước chuẩn bị vững chắc cho chiến lược phát triển các dòng sơn kỹ thuật và sản phẩm bảo dưỡng thiết bị trong tương lai như các sản phẩm sơn, sơn chống cháy, dầu chống gỉ, mỡ chống gỉ, chất phủ bề mặt kim loại

Nhóm 03: Bao gồm các sản phẩm giấy nhám, vải nhám, sáp đánh bóng, chất tẩy rửa, chất tẩy vết bẩn, chế phẩm đánh bóng…Đây là nhóm rất phù hợp với hệ sinh thái hiện tại của COROLLA – đặc biệt là phân khúc dụng cụ mài, đánh bóng, hoàn thiện bề mặt.

Nhóm 06: Các nhóm sản phẩm như khóa kim loại, khóa xe, bu lông, ốc vít, đinh kim loại, đinh tán kim loại…Thể hiện rõ định hướng mở rộng sang mảng linh kiện cơ khí – phụ kiện xây dựng.

Nhóm 07: Đây là nhóm cốt lõi tạo nên thương hiệu COROLLA trong ngành điện máy – dụng cụ cầm tay như các sản phẩm máy khoan, máy mài, máy hàn điện, chổi than điện, máy nén khí, máy đục

Nhóm 08: Đây chính là phân khúc truyền thống và thế mạnh của COROLLA, được đăng ký bảo hộ bao trùm để chống hàng nhái – hàng sao chép như kìm, cờ lê, mô lê, lưỡi cưa, dụng cụ cắt ống, kìm rút rive, tua vít, lưỡi dao, búa…

Nhóm 09: Đây là nhóm có mức tăng trưởng mạnh trên thị trường và được COROLLA bảo hộ để mở rộng thương hiệu sang mảng thiết bị đo lường chính xác như nivo, thiết bị laser, thước kẹp, thước cuộn, thiết bị đo điện, thiết bị đo nói chung

Ý nghĩa của việc đăng ký các nhóm sản phẩm

Việc được bảo hộ thêm nhiều nhóm hàng cho thấy:

  • COROLLA kiểm soát toàn diện chuỗi sản phẩm từ dụng cụ, máy móc, hóa chất đến thiết bị đo.
  • Chống lại hành vi sao chép – ăn theo thương hiệu, đặc biệt trong ngành kim khí – điện máy vốn có nhiều hàng nhái.
  • Tạo nền tảng pháp lý vững chắc cho chiến lược cạnh tranh và mở rộng thị trường tại Việt Nam và khu vực.
  • Khẳng định thương hiệu COROLLA là thương hiệu đã được bảo hộ toàn diện, không phải tên gọi tự phát, không phải hàng OEM trôi nổi. Mà xây dựng có tính hệ thống, bài bản, tạo niềm tin vững chắc cho Nhà phân phối và Đại lý.

Lịch sử hình thành & định vị thương hiệu

Lịch sử hình thành: 

  • COROLLA được đăng ký nhãn hiệu tại Việt Nam từ năm 2018 và đã được cấp Văn bằng bảo hộ, đánh dấu bước khởi đầu chính thức của một thương hiệu kim khí – dụng cụ cầm tay dành riêng cho thị trường Việt Nam.
  • Trong quá trình hình thành và phát triển, COROLLA không ngừng hợp tác cùng các Công ty, Nhà phân phối lớn tại thị trường Việt Nam để lan tỏa và phát triển.
  • Được đông đảo người tiêu dùng trên cả nước biết đến với các dòng sản phẩm Lưỡi cắt gạch, đá cắt, kìm, thước, dụng cụ cầm tay…
  • Không chỉ dừng lại ở Kênh phân phối, COROLLA trực tiếp setup cho những đơn vị mới mở cửa hàng, showroom trưng bày… với biển bảng giá kệ đẹp mắt, thu hút người dùng.
Nhà phân phối COROLLA

Định vị của COROLLA:

  • Tập trung phân khúc trung – cao cấp, “ai cũng có thể mua được” nhưng vẫn đảm bảo tiêu chí: bền – đẹp, chuẩn công năng – dễ bán, dễ cho nhà phân phối. Ra hàng nhanh, hậu mãi tốt, bảo hành nhanh chóng.
  • Hướng trọng tâm vào kênh NPP, đại lý, cửa hàng kim khí – điện máy, vật tư xây dựng.

Hệ sinh thái sản phẩm thương hiệu COROLLA

Dụng cụ kim khí

Danh mục kim khí COROLLA bao gồm:

Đá cắt, đá mài cho thép, inox, vật liệu xây dựng.

  • Lưỡi cắt gạch – bát mài cho thi công hoàn thiện.
  • Đồ nghề cầm tay: bộ khẩu, cờ lê, kìm, kéo, bộ dụng cụ đa năng, nhám xếp, bàn chải thép, v.v.
  • Phụ kiện đi kèm máy mài, máy khoan, máy rửa xe, máy đục bê tông, máy hàn…
Hệ sinh thái các sản phẩm Dụng cụ cầm tay COROLLA

Nhóm sản phẩm này đóng vai trò “xương sống” trong các bộ danh mục mở cửa hàng kim khí – điện máy mà COROLLA tư vấn cho khách hàng.

Máy cầm tay & dụng cụ máy pin

Trong hệ sinh thái các sản phẩm COROLLA nhóm dụng cụ máy điện / máy pin được phát triển khá đầy đủ:

Máy khoan điện, khoan bê tông, máy đục, máy mài góc.

  • Máy hàn điện tử cầm tay 120A, 140A…
  • Máy phun, máy cân bằng laser, súng phun, máy thổi bụi, máy bơm, v.v.
  • Dòng dụng cụ dùng pin phục vụ nhu cầu linh hoạt tại công trình và thợ dân dụng và thợ chuyên nghiệp.
Hệ sinh thái các sản phẩm máy cầm tay COROLLA

Phụ kiện & giải pháp hoàn chỉnh cho Đại lý

Ngoài sản phẩm chính, COROLLA còn cung cấp:

  • Phụ kiện thay thế, đồ phục vụ dân dụng, phục vụ gia đình…
  • Các giải pháp trưng bày, set bộ dụng cụ cho cửa hàng, giúp NPP dễ nhập – dễ bán.

Mạng lưới phân phối & khách hàng mục tiêu

Theo thông tin công bố, DLT – đơn vị sở hữu thương hiệu COROLLA tại Việt Nam – đang là một trong những đơn vị top đầu ngành đá cắt, đá mài, kim khí, với hơn 500 điểm bán, đại lý và đối tác trên toàn quốc.

Hệ thống phân phối được chia theo 3 miền:

  • COROLLA Miền Bắc – trụ sở chính Hà Đông, Hà Nội.
  • COROLLA Miền Trung – mạng lưới đối tác tại khu vực miền Trung.
  • COROLLA Miền Nam – văn phòng tại Dĩ An, Thành phố Hồ Chí Minh.

Khách hàng mục tiêu:

  • Nhà phân phối kim khí – điện máy.
  • Cửa hàng vật tư xây dựng, kim khí tổng hợp.
  • Các đội thợ, xưởng cơ khí, xưởng gỗ, đơn vị thi công – bảo trì.

Lợi thế cạnh tranh của COROLLA

Nhãn hiệu được đăng ký & bảo hộ tại Việt Nam: Giúp đối tác an tâm về tính pháp lý, tránh rủi ro hàng nhái, hàng mượn tên thương hiệu.

Cung cấp đầy đủ hóa đơn VAT : Khách hàng mua hàng của COROLLA, cung cấp đầy đủ VAT, chứng chỉ CO/CQ nguồn gốc xuất sứ và kiểm định chất lượng cho các khách hàng công trình, nhà máy khi vào các dự án trọng điểm. 

Hệ danh mục tối ưu riêng cho thị trường Việt Nam: Tập trung vào các đường kính phổ thông (100mm, 125mm, 180mm, 355mm…), điện áp 220V. Phù hợp thói quen sử dụng của thợ Việt, từ công trình dân dụng tới xưởng sản xuất nhỏ.

Liên kết chặt với nhà máy sản xuất

    • Các sản phẩm do nhà máy của COROLLA sản xuất, ghi rõ trong chứng từ xuất nhập khẩu và mô tả hàng hóa trên tờ khai Hải quan và CO-From E. Đồng thời tất cả các mặt hàng đều có CO nguồn gốc xuất sứ sản phẩm minh bạch rõ ràng.
    • Đảm bảo nguồn hàng ổn định lâu dài, thông số kỹ thuật về sản phẩm rõ ràng.
    • Tem phụ đầy đủ khi Nhà phân phối và đại lý khi mở cửa hàng hoặc đi bán hàng.

Kinh nghiệm triển khai cửa hàng kim khí – điện máy: COROLLA đã setup hơn 100 cửa hàng kim khí – điện máy trên toàn quốc, đồng thời cung cấp danh sách sản phẩm gợi ý, tư vấn khi mở cửa hàng mới.

Định hướng đồng hành cùng nhà phân phối: Thay vì bán Đại lý nhỏ giọt, COROLLA tập trung xây dựng quan hệ dài hạn với NPP & đại lý các cấp, hỗ trợ từ danh mục, kệ trưng bày , catalog, banner quảng cáo, thiết kế, và chính sách luôn chuyển hàng hóa linh hoạt giúp đối tác dễ xoay vòng vốn và phát triển thị trường.

Xem thêm Video: COROLLA – TOP 10 THƯƠNG HIỆU BỀN VỮNG QUỐC GIA 2024

COROLLA trong chiến lược phát triển dài hạn

Thị trường trong nước:

Thông qua các nội dung trên website và truyền thông, có thể thấy COROLLA đang theo đuổi chiến lược:

  • Mở rộng độ phủ tại Việt Nam thông qua hệ thống NPP, kho hàng, showroom trưng bày.
  • Chuẩn hóa sản phẩm & tem nhãn theo quy định Việt Nam: từ tem phụ, thông số kỹ thuật… (thể hiện qua các tài liệu sản phẩm và hướng dẫn sử dụng).
  • Tăng cường nhận diện thương hiệu qua kênh fanpage, website, sự kiện khách hàng, hội nghị nhà phân phối.

Xem thêm Video: 

Mục tiêu trung – dài hạn: trở thành một trong những thương hiệu kim khí – dụng cụ cầm tay dẫn đầu phân khúc trung – cao cấp tại Việt Nam, làm nền tảng để từng bước vươn ra thị trường khu vực.

Thị trường nước ngoài:

COROLLA cùng các cổ đông chiến lược đã ký kết phía Trung Quốc sẽ triển khai mở rộng thị trường, tập trung vào: Thái Lan, Indonesia, Singapore, Malaysia và các nước Đông Nam Á.

Mục tiêu chính: Nâng cao nhận diện thương hiệu COROLLA trên thị trường quốc tê, khẳng định thương hiệu COROLLA do người Việt hợp tác và phát triển trong chuỗi cung ứng toàn cầu. cùng hợp tác với các nhà phân phối quy mô lớn tại Đông Nam Á.

Câu hỏi thường gặp về thương hiệu COROLLA

COROLLA là thương hiệu của nước nào?

Thương hiệu COROLLA nộp đơn đăng ký bảo hộ lần đầu tại Việt Nam vào ngày 29/05/2018.
Tiếp đó, theo định hướng phát triển thị trường và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ tại khu vực sản xuất, DLT đã phối hợp cùng các cổ đông đăng ký thương hiệu COROLLA tại Trung Quốc vào ngày 14/10/2018.

Đến nay, cả hai hồ sơ đăng ký tại Việt Nam và Trung Quốc đều đã được cấp Văn bằng .

Bảo hộ hợp pháp COROLLA đã được đăng ký bảo hộ chưa?

Theo Cục Sở hữu Trí tuệ và theo Giấy chứng nhận Đăng ký nhãn hiệu số 568313 do Cục Sở hữu Trí tuệ cấp, COROLLA được bảo hộ cho nhóm sản phẩm đá mài, đá cắt, lưỡi cắt, đầu chụp cho khoan máy và súng bắn vít, bát mài, ni phui bụi và làm sạch, đánh bóng. Ngoài ra, đã bổ sung các nhóm Đăng ký bảo hộ bao gồm: Nhóm 1, nhóm 2, nhóm 3, nhóm 6, nhóm 7, nhóm 8, nhóm 9. 

COROLLA phù hợp với đối tượng khách hàng nào?

  • Nhà phân phối, đại lý kim khí – điện máy.
  • Cửa hàng bán lẻ vật tư xây dựng, kim khí tổng hợp.
  • Thợ cơ khí, thợ điện nước, thợ xây dựng, xưởng nhôm kính, mộc…

Làm sao để trở thành nhà phân phối COROLLA?

Doanh nghiệp có nhu cầu có thể liên hệ trực tiếp DLT qua:

  • Văn phòng miền Bắc: LK15 Hà Trì, Hà Đông, Hà Nội
  • Văn phòng miền Nam: QL1K – Tân Hòa – Đông Hòa – Dĩ An – Bình Dương
  • Hotline: 0917.759.991; 0817.153.999

Đội ngũ COROLLA sẽ tư vấn danh mục hàng, chính sách giá và phương án phân phối, trưng bày phù hợp với quy mô khu vực hoặc cửa hàng.