Bí Quyết Đi Phân Phối Hàng Kim Khí Không Phải Ai Cũng Biết

Mục lục bài viết

Ngành xây dựng ngày càng phát triển, cho nên ngành kim khí– điện nước hiện tại cũng được coi là nghề khá hót trong các ngành nghề tại Việt Nam. Chính vì vậy trong môi trường cạnh tranh khốc liệt như khi đi phân phối hàng kim khí- điện nước làm sao để tăng trưởng doanh thu và có thêm nhiều khách hàng mới. Trong bài viết này Duy Linh sẽ chia sẻ Bí quyết Bí quyết đi phân phối Hàng kim khí- điện nước để gia tăng doanh số hiệu quả nhất nhé.

1. Bí quyết tìm kiếm khách hàng khi đi phân phối hàng kim khí như thế nào?

Chắc hẳn nếu mới bước vào nghề thì việc tìm kiếm khách hàng khi đi phân phối hàng kim khí sẽ vô cùng khó khăn. Để bán được hàng trước tiên chúng ta phải lập kế hoạch tìm kiếm khách hàng . Vậy chúng ta sẽ có những cách nào để tìm kiếm khách hàng dưới đây là các cách cơ bản mà ai cũng có thể áp dụng nhé.

Bí quyết tìm kiếm khách hàng khi đi phân phối hàng kim khí
  • Khách hàng có ở mọi nơi, hãy luôn nói về ngành nghề của mình với mọi người để lan tỏa thông tin với mọi người. Bạn sẽ bất ngờ nhận được khách hàng từ mối quan hệ do bạn bè, người thân giới thiệu.
  • Đi phát triển thị trường. Khách hàng từ những đại lý mà chúng ta trực tiếp gặp được trên thị trường. Bạn có thể tự đi, đào tạo nhân viên đi thay mình, hoặc tuyển 3-4 người cùng đi một lúc. ” Muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa và ngày càng mở rộng hãy đi với nhiều người”. 
  • Đăng bán sản phẩm trên sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada… Rất nhiều những khách sỉ mà chúng ta có thể kiếm được nhờ nguồn này. Bạn không nên bán với giá quá rẻ trên này, tuy nhiên hãy để lại thông tin trên đó, mình là một đại lý lớn, cần tìm khách hàng thường xuyên hoặc đại lý. Bạn sẽ bất ngờ về kết quả nếu áp dụng chúng.
  • Thời đại 4.0 công nghệ thuộc về những gì khách hàng của bạn đang sử dụng ( Ví dụ như Facebook- youtube- tiktok- google…) bạn không cập nhật thời đại bạn sẽ mãi mãi chỉ là người đến sau. Thử hỏi tại sao những nhãn hàng lớn họ luôn sử dụng các phương tiện trên để tiếp tục Maketting cho nhãn hàng của họ, cho dù họ đã quá nổi tiếng rồi, họ không ngại ư ? Và bạn không bắt tay vào làm và cứ thế nhìn họ phát triển và chắc chắn họ đưa những sản phẩm đó vào tiềm thức của bạn.
  • Nếu ngân sách bạn đủ lớn bạn sẵn sàng chi trả cho các chiến dịch quảng cáo trên Tivi, đài FM, Dịch vụ Quảng cáo tại Sân bay, biển bảng công cộng…Đây cũng là một kênh vô cùng hiệu quả để tìm kiếm khách hàng, tuy nhiên hãy cân nhắc ngân sách của bạn. 

Trên đây là 5 cách cơ bản và phổ biến nhất để bạn có thể tìm kiếm được khách hàng. Vậy sau khi có được khách hàng, bạn tiếp theo phải giữ chân được khách hàng. Vậy làm thế nào để giữ chân khách hàng lâu nhất, hãy cùng xem cách mà các Doanh nghiệp lớn hiện nay họ vẫn đang áp dụng nhé.

2. Bí quyết giữ chân khách hàng và gia tăng doanh số

Không chỉ Phân phối hàng kim khí mà bất kỳ doanh nghiệp nào, việc giữ chân khách hàng luôn là yếu tố then chốt để phát triển công ty. Khách hàng được coi là “ dòng máu” của doanh nghiệp, chính vì thế nếu không giữ chân khách hàng sẽ dẫn đến “ mất máu” mà “ mất máu” thì bạn biết hậu quả rồi đấy.

bán hàng kim khí phân phối hàng kim khí
Bí quyết giữ chân khách hàng và gia tăng doanh số
  • Đầu tiên, bạn cần phải xây dựng Chính sách khách hàng tốt nhất để họ cảm nhận được những lợi ích khi hợp tác với công ty hoặc doanh nghiệp của bạn so với các đối thủ của bạn.
  • Trên thị trường có rất nhiều sản phẩm của đối thủ, mẫu mã cập nhật liên tục nên khách hàng sẽ có nhiều sự lựa chọn khác nhau.
  • Để khách hàng không bị lôi kéo bởi những sản phẩm của đối thủ, chúng ta phải luôn đổi mới và thêm các dòng sản phẩm gia tăng giá trị, quà tặng, ưu đãi để khách hàng có thêm nhiều cơ hội kinh doanh và họ kiếm được tiền nhờ sản phẩm dịch vụ của bạn.
  • Đặc biệt đừng bao giờ nói xấu đối thủ của bạn, và hãy giữ nguyên tắc “ Không bao giờ nhắc đến đối thủ” trước mặt khách hàng.
  • Tạo mối quan hệ thân thiết với khách hàng bằng cách thường xuyên điện thoại quan tâm, hỏi thăm khách hàng để nắm bắt được tình hình hàng hóa hiện tại.
  • Kịp thời giải đáp cho họ những khúc mắc mà họ đang cần giải đáp về sản phẩm. Có rất nhiều nhà phân phối kim khí- điện nước rất đông khách, tuy nhiên họ không kịp thời giải thích cho khách hàng hoặc những khúc mắc của khách hàng, dẫn đến họ đi tìm những bên khách, dẫn đến doanh thu giảm sút mà không biết lý do.
  • Tặng quà vào những dịp lễ Tết , sinh nhật cho những đại lý đạt doanh số tốt hoặc những người nằm trong nhóm VIP. Hãy nhớ nguyên tắc 20% khách VIP mang đến cho bạn 80% doanh thu. Đừng quên những người như thế. Hãy tặng họ bó Hoa khi dịp sinh nhật, hãy hỏi thăm thường xuyên khi có các dịp đặc biệt.
  • Các dịp lớn bạn nên áp dụng chạy chương trình để kích cầu để kích thích nhu cầu nhập hàng của khách hàng, đồng thời nó cũng là món quà tri ân đến với khách hàng. Ví dụ làm chương trình ưu đãi tặng sản phẩm hoặc chiết khấu cho đơn hàng với số lượng mà công ty đề ra. Tuy nhiên cách này bạn sẽ phải trực tiếp cắt đi phần lợi nhuận của mình, nhưng đây là cách để bạn lớn mạnh và lan tỏa nhiều hơn sản phẩm của bạn trên thị trường. Hãy chỉ chạy những dịp đặc biệt thôi nhé.

Ví dụ:

  • Mua 1 hộp đá cắt Corolla 107mm tặng thêm 5 viên.
  • Mua 1 hộp cắt gạch COROLLA 105mm tặng 10 viên.

Xem thêm: Đá cắt inox cao cấp COROLLA 107mm ( Đỏ) 

Xem thêm:Nhà phân phối kim khí tại Hà Nội nằm ở những khu vực nào?

Tuy cách này các nhà phân phối rất ít áp dụng, nhưng bạn hãy thử đi, vì cách này cực kỳ hiệu quả và tăng doanh thu đáng kể đấy.

Mỗi năm qua đi bạn lại phải lọc 1 số khách hàng không uy tín, hoặc cắt bỏ những khách nợ lâu, gọi chung là “ thay máu”. Chính vì thế mà luôn luôn trong trạng thái “tìm kiếm khách hàng mới” để mở rộng thị trường sản phẩm công ty, khiến cho nhiều khách hàng biết đến sản phẩm công ty hơn, thúc đẩy doanh số công ty hoặc doanh nghiệp của bạn phát triển.

3. Bí quyết khi thuyết phục khách hàng mua hàng

Khi đi phân phối hàng kim khí và đi thị trường hoặc nói chuyện trực tiếp với khách hàng, chắc chắn bạn sẽ nhận được rất nhiều phản hồi về các vấn đề liên quan đến sản phẩm, dịch vụ.

 Bạn hãy hiểu rằng mỗi người có một góc nhìn riêng , chúng ta không thể áp đặt khách hàng nhìn nhận theo cách nhìn của mình được. Hãy lắng nghe, đồng cảm , đặt mình vào vị trí của họ và dần dần tháo gỡ những nút thắt ở trong họ .

Ví dụ:  Khách hàng bảo sản phẩm Đá cắt COROLLA của chúng ta quá đắt, đừng cố cãi với khách hàng là sản phẩm đó rẻ mà hãy chứng minh để cho khách hàng hiểu được những lợi ích giá trị mà sản phẩm đó mang lại là: Đá cắt an toàn, bền. ngọt, đã có thị trường 4-5 năm nay, công ty bảo hành từng viên lỗi. Hãng COROLLA cũng có rất nhiều các sản phẩm liên quan đến dụng cụ cầm tay. Không lo bị đứt hàng như những hãng mới, về được 100-200 kiện rồi bán mãi mới hết, khách quay lại lấy hàng lại ko có…

Tóm lại bạn nên trình bày về giá trị mà khách hàng nhận được, thay vì cãi cố là hàng bên em thế là rẻ lắm rồi, rẻ nữa em không có lợi nhuận… Bạn cãi thắng khách hàng tức là bạn đã mất đi khách hàng đó. 

4. Bí quyết nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ hậu mãi

Hãy nhớ rằng, bước vào nghề phân phối hàng kim khí là bạn đang đối mặt với vấn đề “ Làm thế nào để giữ chữ Tín”.

Vì một khi bạn đã có được khách hàng thì khách chắc chắn sẽ lấy đi lấy lại của bạn rất nhiều lần. Nếu chỉ vì 1 lần thất tín trong việc thanh toán hoặc hàng hóa thì bạn sẽ mất đi bao công sức gây dựng mối quan hệ.

nâng cao dịch vụ chất lượng khi đi phân phối hàng kim khí
Nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ hậu mãi say bán hàng

Bạn hãy nhớ khách hàng hợp tác và quay lại với chúng ta vì họ tin tưởng vào chất lượng sản phẩm và dịch vụ chăm sóc sau bán hàng.

Nếu bạn mang lại cho họ trải nghiệm sản phẩm không tốt hoặc có thái độ không đúng mực chắc chắn khách hàng sẽ đi tìm nơi khác để được phục vụ tốt hơn.

Nếu bạn có chữ “Tín” và cam kết phục vụ “ Tốt hơn” đối thủ của bạn, thì chắc chắn bạn đã đi đúng hướng.

Để xây dựng kênh phân phối thành công và ngày càng lớn mạnh bạn không chỉ cần có tiền mà cần phải có đội ngũ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, đội ngũ giao vận cũng như kho bãi, kế toán chuyên nghiệp. Từng bộ phận sẽ có những bộ quy trình riêng cho từng vị trí để vận hành. Nếu bạn là nhà phân phối mới, đang đi một mình, hãy cố gắng áp dụng được 1 vài điều bên trên là bạn đã có cơ hội thành công, để mở rộng được hệ thống khách hàng của mình rồi.

Ngoài ra nếu bạn quan tâm đến “Quy trình” hoặc các mặt hàng Kim khí- Dụng cụ cầm tay Corolla hãy liên hệ ngay với Công ty Duy Linh để được hỗ trợ nhé!

Bài viết bởi Nguyễn Linh

Xin chân thành cảm ơn quý khách hàng luôn ủng hộ các sản phẩm của Công ty Duy Linh, mọi đóng góp về sản phẩm, dịch vụ xin vui lòng gửi về địa chỉ email: duylinhtools@gmail.com hoặc trực tiếp liên hệ : 0364.264.246 ( Miss Linh)

Xem thêm: Mẹo 5 cách quản lý kho hàng kim khí điện nước hiệu quả.