Vậy là năm 2024 chuẩn bị bắt đầu, để bắt đầu làn sóng kinh tế mới sau một đợt suy thoái dài hạn. Bạn đang ấp ủ một ý tưởng kinh doanh mà không biết chọn lĩnh vực nào. Mở một tiệm Kim khí- Điện Nước truyền thống hoặc bán Online là một trong những lựa chọn lý tưởng hiện nay.

Với gần 10 năm Setup và cung cấp, mở mới các cửa hàng Điện Nước- Kim Khí. Chúng tôi sẽ cung cấp cho quý vị đầy đủ Các bước Mở Cửa Hàng Kim Khí Điện Nước mà không mất quá nhiều thời gian. Cùng xem ngay bài viết dưới đây nhé !

Cửa hàng kinh doanh điện nước kim khí tại Hà Nội

1. Tại sao bạn cần mở ngay một cửa hàng Điện Nước- Kim Khí

Mục lục bài viết

1.1. Nhu cầu đời sống hàng ngày

Hãy nhìn xung quanh gia đình bạn, tỷ lệ bao nhiêu phần trăm các vật dụng trong gia đình được mua từ các tiệm Kim khí- Điện nước hoặc mua online. Cuộc sống ngày càng phát triển, các Video sửa chữa và tự sửa chữa rất phổ biến, ai cũng có thể tự làm mọi thứ.

Vậy nhu cầu từ các gia đình cũng rất lớn. Đồng thời chi phí dịch vụ thuê thợ ngày càng đắt đỏ, dẫn đến việc các Gia đình tự mua cho mình một cây kìm, cây thước mét… Thậm chí là bộ đồ nghề sửa chữa đang rất hiện hữu.

Những bộ máy khoan, máy mài cầm tay hầu chắc chắn sau này mỗi gia đình cũng sẽ tự sắm cho mình một cái, đó là xu thế.

1.2. Nhu cầu từ ngành xây dựng

Từ những nhu cầu đơn giản từ cá nhân, đến nhu cầu phát triển của thị trường xây dựng. Đó là những yếu tố thúc đẩy khiến thị trường Kim khí- điện nước vẫn đang là một trong những ngành nghề tiềm năng, rất đáng để đầu tư.

Một cửa hàng kinh doanh Kim khí- Điện nước lâu năm tại Hà Nội

Năm 2023 là một năm nằm im của bất động sản, nó khiến cho hàng loạt doanh nghiệp phải đóng cửa, ngành xây dựng gần như đóng băng với các doanh nghiệp thiếu tiền. Dẫn đến các cửa hàng Kim khí- Điện nước doanh thu cũng sụt giảm một phần nào.

Tuy vậy, để đón chào một làn sóng mới của BĐS và xây dựng, hãy chuẩn bị cho mình một cửa hàng và tập kinh doanh dần. Đừng để khi thị trường bùng nổ bạn mới ra nhập vào thị trường thì cũng đã quá muộn và cực khó cạnh tranh với những cửa hàng đang hiện hữu.

1.3. Rủi ro ngành Kim khí- Điện nước như thế nào?

Khi xác định Đầu tư, Kinh doanh bất kỳ lĩnh vực nào đều có rủi ro. Ví dụ như bạn đầu tư Chứng khoán, nếu chứng khoán giảm giá thậm chí ko ai mua bạn có thể mất trắng số tiền đầu tư ra. Bạn mở cho mình một cửa hàng Quần áo, nếu lỗi mốt hoặc lỗi sản phẩm bạn không thể bán được ra.

Thậm chí bạn mở cửa hàng Hoa quả, nếu nhập mà không bán được, chắc chắn lô đó coi như mất trắng. Vậy Kim khí- điện nước có những thuận lợi và rủi ro gì?

Mở cửa hàng Điện nước kim khí không chỉ rất ít rủi ro, mà sản phẩm không bị mất giá trị nhiều như các sản phẩm khác. Không lo bị hết hạn, lỗi mốt, không lo tồn kho nhiều hay ôm hàng nhiều.

Bởi hiện nay các Công ty luôn tìm kiếm các đối tác mới mở để hợp tác, tặng kệ trưng bày, nhằm lan tỏa sản phẩm và thương hiệu, thế nên họ chỉ căn cứ và giá trị đơn hàng để chiết khấu. Thuận lợi như vậy cũng không phải không có rủi ro, hãy cùng xem các rủi ro dưới đây nhé!

Cửa hàng Kim khí tại Hoài Đức

Nếu bạn đã xác định tâm huyết với nghề thì hãy mở, đừng thấy hàng xóm làm tốt đông khách mà cũng muốn mở để cạnh tranh nếu bạn không có kinh nghiệm bán hàng, kinh nghiệm quản lý dòng tiền và tồn kho.

Đồng thời hiện nay bạn cũng phải am hiểu về bán hàng Online là một lợi thế. Trong quá trình Setup các đại lý cũng có nhiều Đại lý chỉ mở được 3-4 tháng là đóng cửa bởi các lý do dưới đây, anh chị em cùng chú ý phòng tránh:

  • Mở cửa hàng ra cho người nhà bán ( vợ, chồng, người nhà…) mà không trực tiếp quản lý, dẫn đến không quản lý được nguồn hàng, dòng tiền ra vào…
  • Không kiên trì với cửa hàng, không có kinh nghiệm bán hàng khi khách hàng đến mua.
  • Mặt hàng thiếu quá nhiều, dẫn đến việc khách quay lại chỗ cũ quán quen của họ.
  • Nhập các sản phẩm rẻ tiền, hàng chợ chất lượng kém về để mở kinh doanh, mà không có bất cứ 1 thương hiệu tốt nào hiện hữu trong cửa hàng, dẫn đến không có đặc sắc và không níu kéo được thợ.
  • Vì mở ra cho người nhà bán mà không nắm bắt được tâm tư nguyện vọng của khách hàng, lúc khách quay lại không có sản phẩm họ cần dẫn đến mất khách.
  • Không có kinh nghiệm Maketing, quảng cáo, chào hàng…
Cửa hàng Vật liệu xây dựng và kinh doanh thêm các mặt hàng kim khí

Tổng kết, trên đây là những cơ hội cũng như thách thức lớn đối với người mở cửa hàng Kim khí- Điện nước, cơ hội lớn năm 2024 đang mở ra trước mắt với sự phục hồi của nền kinh tế.

Những rủi ro sau nhiều năm đúc kết dành cho các đại lý mới, hay nắm bắt lợi thế và gạt những rủi ro để mở ngay cho mình một cửa hàng với các bước chi tiết dưới đây.

2. Tìm hiểu thị trường và lên kế hoạch mở cửa hàng

2.1. Cách tìm hiểu nhu cầu tại địa phương

Bạn muốn kinh doanh bất kỳ một lĩnh vực nào thì việc tìm hiểu nhu cầu tại khu vực mình là yếu tố tiên quyết. Nếu khu vực bạn dân cư thưa thớt, cách mấy trăm mét mới có một nhà dân thì khả năng khó để mở. Nếu khu vực bạn dân cư đông đúc, người qua lại nhiều, lại đang phát triển về xây dựng thì đây là một cơ hội khá tốt.

Đối với nhu cầu của từng vùng miền, nếu khu vực bạn ngành cơ khí hàn, cắt khá nhiều thì bạn nên tập trung kỹ vào các sản phẩm như Đá cắt, que hàn, đá mài…

Nếu khu vực bạn xây dựng đang nhiều bạn nghiên cứu các sản phẩm như Cuốc, xẻng, bay xây, lưỡi cắt gạch, bát mài bê tông, đồ điện, đồ nước, xe rùa…

Nếu khu vực bạn là làng nghề mộc, thì các máy móc ngành mộc, dụng cụ ngành mộc như lưỡi cưa gỗ, bánh chà nhám, mũi khoan gỗ, đục mộng… nên ưu tiên nghiên cứu kỹ.

Thậm chí dân cư khu vực bạn có mức sống cao thì bạn nên chú ý các sản phẩm có thương hiệu, có chất lượng tốt để phục vụ người dân.

2.2. Xác định khách hàng mục tiêu cho riêng bạn

Rất nhiều bạn sẽ hỏi khách hàng ở đâu? Tìm khách hàng như thế nào? Đâu là khách hàng tiềm năng của cửa hàng mình? Vậy mình xin chia sẻ để anh chị em có thể nắm được và tận dụng.

Khách hàng là tất cả những người quen hiện tại và người lạ trong tương lai mà bạn gặp, nếu bạn quyết định Kinh doanh, hãy xây dựng cho mình một mối quan hệ thân thiết với những người xung quanh, như bạn bè họ hàng của mình. Bởi khi bạn mở ra, đó là lực lượng sẽ ủng hộ bạn nhiều nhất để duy trì.

Sau thời gian đó bạn sẽ phải đối mặt với việc tìm khách hàng mới, thì những người hàng xóm quanh khu phố của bạn, quanh làng của bạn sẽ là lực lượng tiếp theo ủng hộ bạn.

Cửa hàng điện nước Xuân tại Sài Gòn

Tiếp đến một bộ phận sẽ duy trì mua hàng đều đặn là anh em thợ xây dựng, thợ điện nước, thợ cơ khí hãy cân đối giá để giữ lực lượng mua hàng này, đừng để tuột mất họ. Bởi họ sẽ là những khách hàng tiềm năng giúp duy trì và phát triển kênh bán hàng của bạn.

Ngoài những khách đó, thì hiện nay một bộ phận dân văn phòng, các hộ nhà chung cư, những gia đình có điều kiện trải dài khắp Việt Nam, họ đang có thói quen mua Online không muốn ra cửa hàng, nếu bạn nào có cơ duyên đọc được bài viết này, hãy nắm bắt cơ hội mở ngay cho mình một gian hàng trên Shopee hoặc Lazada, TiktopSHop. Bởi đây là xu hướng của những năm nay.

Nếu bạn kiên trì với kênh này thì những khách hàng tiềm năng, quay đầu mua hàng rất nhiều không thua kém gì các cửa hàng truyền thống. Thậm chí có người còn mở nguyên Shop online để Kinh doanh mà ko cần mở cứa hàng truyền thống.

3. Chọn địa điểm kinh doanh, yếu tố sống còn cho cửa hàng truyền thống. 

Trong khu vực bạn, hãy cứ nhìn cách Điện máy xanh, Thế giới di động hay Nhà thuốc Long Châu chọn địa điểm bạn sẽ có cái nhìn rất khác về cách chọn địa điểm kinh doanh.

Thế giới bây giờ đã chuyển mình, không còn là cái thời “Hữu xạ tự nhiên hương” như cách đây hàng trăm năm nữa. Chính vì vậy chọn địa điểm sẽ là một trong những yếu tố quyết định thành bại của việc kinh doanh. Bạn cần có các nghiên cứu sau để bắt đầu thực hiện công việc của mình:

Cửa hàng Điện nước- Kim khí lâu năm tại Sài Gòn

3.1. Hướng dẫn cách chọn địa điểm mở cửa hàng

  • Nghiên cứu về khu vực mình sinh sống: Quan trọng nhất là khu vực dân cư đông đúc, các công trình hoặc nhà dân đang xây dựng nhiều, hoặc nằm trong dự án quy hoạch xây dựng đô thị. Có mức sống và sức mua sắm cao,
  • Nghiên cứu về địa lý: Xe cộ đi lại nhiều, đường lớn đảm bảo ô tô có thể đi lại được, hạn chế đường bé hoặc 1 chiều, cạnh cột đèn đỏ, đèn giao thông hoặc khu vực cấm dừng đỗ.
  • Nghiên cứu về mật độ cửa hàng khu vực bạn: Nếu chưa có cửa hàng nào hoặc cửa hàng quá xa khu vực bạn thì đây cũng là 1 lợi thế. Còn nếu khu vực bạn đã có 3-4 cửa hàng thì cũng không có gì đáng ngại nếu bạn có khả năng sẽ làm tốt hơn họ, phục vụ tốt hơn họ. Hãy khảo sát 1-2 người quen hay mua hàng ở đó để tìm điểm mạnh và điểm yếu. Nếu điểm mạnh hãy phát huy, còn điểm yếu bạn khắc phục. Chắc chắn bạn sẽ có được khách hàng.
  • Kiểm tra về quy định Pháp lý: Nếu bạn đi thuê để kinh doanh hãy chắc chắn rằng địa điểm đó có thể Đăng Ký Kinh Doanh được và trước khi thuê hãy đặt vấn đề luôn với chỗ thuê cung cấp bản photo về Giấy tờ đất và giấy tờ xây dựng ( nếu có) để tiện công việc đăng ký kinh doanh sau này.

3.2. Lợi ích của việc chọn địa điểm lý tưởng

Nó không chỉ giúp ích và quảng bá được cửa hàng của bạn nhanh chóng đến với mọi người, mà còn giúp khách hàng thuận tiện khi đến mua hàng. Đồng thời với những nhà cung cấp hàng hóa cũng thuận lợi trong việc giao hàng, kiểm hàng nhằm tiết kiệm chi phí vận chuyển.

Với địa điểm lý tưởng hãy nghiên cứu về việc chọn màu của biển bảng quảng cáo nhằm thu hút. Hãy nhìn các doanh nghiệp lớn như Masan với chuỗi cửa hàng Winmart hiện nay, hay thế giới di động…

Với màu biển Vàng- Đỏ kết hợp sẽ gây sự chú ý và giúp khách hàng dễ tìm kiếm hơn và lưu lại trong tâm trí khách hàng nhiều hơn.

Cửa hàng Kim khí tại Bình Dương

Ngoài ra khi có Đăng ký kinh doanh hãy đăng ký cửa hàng của mình trên Tìm kiếm Google để những khách vãng lai hoặc đội thợ từ khu vực khác đến sẽ tìm thấy cửa hàng của bạn dễ dàng.

Đây cũng là một trong những bí quyết gia tăng doanh số, hy vọng anh chị em sẽ ứng dụng những chia sẻ chân thành nhất đến từ Công ty Duy Linh để anh chị em phát triển cửa hàng của mình.

4. Quản lý Dòng tiền nếu không bạn sẽ sớm đóng cửa vì không có tiền nhập hàng

Vì sao, chúng tôi phải đưa mục này vào bài viết, bởi kinh doanh “Dòng tiền như dòng máu chảy trong mỗi cơ thể”, nếu không có máu chắc chắn cơ thể sẽ không thể sống được. Vậy quản lý dòng tiền ra sao để không phải đóng cửa hàng mà mình ấp ủ?

Một đại lý rất đông khách tại Hà Nội

4.1. Quản lý dòng tiền và tuân thủ nguyên tắc do mình đặt ra

  • Xác định chi phí cố định : Chi phí cố định của cửa hàng bạn bao gồm các chi phí như tiền điện, tiền nước, tiền mặt bằng ( nếu đi thuê), nếu phát triển thuê thêm người thì có chi phí nhân viên, thuế khoán... Đây là những chi phí cố định, bạn hãy cộng những khoản này lại và đừng quên hãy tự cộng cả lương của mình vào để biết chi phí hàng tháng là bao nhiêu nhé!
  • Xác định dòng tiền: Dòng tiền ở đây chỉ chi phí nhập hàng, bởi bạn có 300 triệu nhập hàng, khi bạn bán đi 30 triệu tiền hàng, bạn phải tiếp tục bổ sung tồn kho và nhập thêm các sản phẩm mới để duy trì và phát triển cửa hàng. Nên đừng động đến dòng tiền này, nếu không bạn sẽ trở tay không kịp khi tiêu âm vào tiền vốn.
  • Xác định lợi nhuận bán hàng: Trong vấn đề này tồn tại rất nhiều ý kiến trái chiều khác nhau, là vấn đề đau đầu trong khi mở mới, bởi sợ bán đắt mất khách, bán rẻ quá không có lợi nhuận… Vậy với kinh nghiệm của nhiều đại lý mà Duy Linh tiếp xúc, họ chia sẻ lại là: Tùy cơm gắp mắm, với những khách cá nhân không mua thường xuyên những sản phẩm đặc thù, ít sẽ có biên độ lợi nhuận 30-40% nếu mua lẻ. Còn những sản phẩm phổ thông như keo Silicon Apollo hay que hàn Kim Tín, Sơn Xịt… thì biên độ mỏng hơn 3-5% tùy vào số lượng thợ lấy. Lưu ý hãy xác định được thợ mua thường xuyên hay người dân mua ít để định giá biên độ lợi nhuận. Chỉ có làm lâu mới đúc rút được kinh nghiệm. Hoặc hãy căn cứ và giá đề xuất của các hãng để bán ra. Những sản phẩm như mũi khoan, lưỡi cắt gạch, dụng cụ cầm tay thì biên độ lợi nhuận cao. Những sản phẩm hao mòn, tái mua nhiều thì biên độ lợi nhuận thấp.
  • Quản lý nguồn hàng khi nhập: Nếu bạn còn đang bỡ ngỡ và có quá nhiều mối chào hàng, đặc biệt là trong thời khắc quyết định bạn quyết định sai khi nhập hàng thì cũng sẽ dẫn đến hậu quả nghiêm trọng, thậm chí là nhập phải các mặt hàng giả hàng nhái kém chất lượng với giá bán lẻ cho thợ, vậy làm sao bạn kinh doanh nổi. Về vấn đề này, bạn hãy khảo sát tất cả các nhà phân phối, tìm hiểu kỹ về nhà phân phối mình định nhập hàng,. Làm rõ về chính sách chiết khấu, quà tặng, giá kệ trưng bày, đổi trả và bảo hành sau này. Bởi nếu không, khi bạn xuống tiền sẽ rất nhiều rủi ro dẫn đến khó ra hàng thậm chí phải đóng cửa.
  • Hãy nhập ít tiền với nhiều mặt hàng: Đây cũng là một bí quyết khi bạn làm việc với các Nhà phân phối. Hãy dell với họ về số lượng để lấy số lượng ít nhất nhưng với giá tốt nhất. Hãy dùng giá trị đơn hàng để trả giá với nhà cung cấp. Ví dụ: Nếu tôi nhập 80 triệu đến 100 triệu thì sẽ được ưu đãi ở mức nào, như vậy bạn có thể tự tin nhặt hàng mà không lo bị giá cao, đồng thời hãy nhập những thứ với đơn vị nhỏ nhất như hộp, thùng. Ví dụ Keo phải nhập theo thùng, đá cắt 350 nhập theo thùng bởi những thứ này ko ai bóc lẻ ra bán trừ cửa hàng. Ngoài ra bạn có thể nhập theo hộp, vỉ như mũi khoan 2 hộp, đầu bắn vít 2-5 vỉ tùy số lượng… Hãy dũng cảm làm giá với nhà cung cấp, bởi khi bạn chưa xuống tiền thì tiền vẫn là của bạn.

Nếu bạn đã có nguồn hàng Kim khí- Điện nước ok rồi, và chuẩn bị đi vào kinh doanh thì làm thế nào để phát triển và thu hút khách hàng. Các doanh nghiệp lớn như các chuối siêu thị, hệ thống điện máy đang làm thế nào? Cùng Duy Linh tìm hiểu ở phần bên dưới nhé!

Hãy xem Video cửa hàng nhập các hàng COROLLA chưa đến 100 triệu xem có các sản phẩm gì dưới video nhé:

4.2. Mở cửa hàng kim khí điện nước cần bao nhiêu vốn

Trong các bài viết khác mình cũng đã chia sẻ rất nhiều về vấn đề vốn này. Tùy vào quy mô của cửa hàng hoặc các mặt hàng mình định mở để đánh giá. 

Nếu bạn xác định mỗi thứ một ít, theo ý kiến cá nhân thì với năm 2024 thì nguồn vốn cần khoảng 300 triệu trở lên bạn đã có thể tập kinh doanh với các mặt hàng này rồi. Bạn có thể chia ngân sách ra khoảng 100 triệu tiền đồ điện dân dụng, 100 triệu tiền đồ nước và 100 triệu tiền các mặt hàng kim khí, khóa… 

Tuy nhiên bạn phải chú ý đến các khoản khác như chi phí mặt bằng, biển bảng, setup kệ tủ bởi thời gian ban đầu cũng sẽ rất tốn. Với số vốn hơn 300 triệu thực tế là vẫn sẽ thiếu khá nhiều thứ, bởi các mặt hàng này rất đa dạng và nhiều phân khúc.

Theo chia sẻ của một số người, có những Đại lý mới họ đầu tư hơn 1 tỷ đôi khi vẫn chưa cảm thấy đủ, vậy nên Vốn tối thiểu cũng phải từ con số trên để bạn khởi động cho dự án của mình. 

Bạn có thể tham khảo thêm bài viết sau khi đọc xong bài này nhé: Kinh nghiệm bán hàng kim khí vốn ít lợi nhuận cao

5. Làm thế nào để thu hút khách hàng và phát triển khách hàng tiềm năng?

Rất nhiều anh chị em có suy nghĩ rất đơn giản, mở cửa hàng và đợi khách đến mua là được. Xin lỗi thời đại này nếu không gây sự chú ý, không có điểm đặc biệt gì để thu hút khách hàng thì rất khó để thành công, trừ khi bạn làm chuỗi đã có người quảng cáo sẵn cho bạn rồi, bạn mở ra chỉ việc vận hành.

Vậy làm thế nào khi mở cửa hàng ra bạn có thể thu hút được khách hàng của mình.

Cùng xem 1 video về một Đại lý rất đông khách nhé: 

5.1. Hãy sử dụng Khuyến mại cho những khách hàng mua hàng lần đầu tiên

Về điểm này không cần phải bàn cãi nhiều, 100% các thương hiệu, cửa hàng mới mở khi chuẩn bị khai trương hoặc trước khai trương họ đã có công tác chuẩn bị khuyến mại cho ngày khai trương rồi.

Đâu đó bạn sẽ nhìn thấy một cửa hàng chưa mở mà đã căng biên “Cửa hàng chuẩn bị Khai trương- Giảm giá 10-20% cho tất cả sản phẩm hoặc Tặng Miễn Phí sản phẩm nào đó trong cửa hàng…”

Thậm chí nếu bạn bạn hay đọc báo sẽ thấy có rất nhiều Idea rất thông minh với những Băng rôn gây chú ý như “Lan ơi- trước đây anh nghèo em bỏ anh, Giờ anh mở Cửa hàng Kim khí điện nước ngày 1/1/2023 khai trương, em đã hối hận chưa”… Rất nhiều cách để gây chú ý.

Chính vì vậy hãy lên cho mình một chương trình quà tặng và chương trình khuyến mại để ngày khai trương gây ấn tượng và níu giữ khách hàng cho những lần sau nhé.

Ngoài lần đầu tiên hãy tạo các Voucher mua hàng mà các siêu thị, hay các hãng lớn đang làm để níu giữ khách hàng những lần sau như, giảm 5% hay giảm 10% trên hóa đơn với những lần mua sau để kích thích khách hàng quay lại mua hàng những lần sau.

Hướng dẫn thiết kế chương trình khuyên mại

Lưu ý: Mỗi chương trình khuyến mại giảm giá đều phải có thời gian để kích thích và khiến khách hàng ra quyết định mua hàng ngay, bởi đây là tâm lý khách hàng đã được giới nghiên cứu đã áp dụng rất thành công.

5.2. Tạo mối quan hệ với khách hàng để duy trì cửa hàng

Hãy tạo mối quan hệ với khách hàng của mình bởi “Khách hàng là nguồn sống của mỗi kế hoạch kinh doanh” nếu không có khách hàng bạn chẳng thể làm gì cả. Vậy những kỹ năng nào cần phải chuẩn bị:

  • Kỹ năng giao tiếp với khách hàng: Hãy lắng nghe những chia sẻ và đóng góp của khách hàng, bởi trong mỗi con người đều thích được nói, được dậy bảo người khác, vậy nếu bạn là người mới, hãy lắng nghe và học hỏi, cái gì đúng ta áp dụng, cái gì sai ta bỏ qua. Ngoài ra, hãy ghi nhận những phản hồi về sản phẩm, chất lượng và xin lỗi khách hàng nếu có gây sự bất tiện nào cho khách hàng. Ngoài việc giao tiếp trực tiếp thì thời đại 4.0 bạn không thể bỏ qua các kênh giao tiếp qua mạng xã hội. Ví dụ như Zalo và Facebook hay Tiktok vẫn là những kênh xu hướng của năm 2024. Hãy tận dụng các nến tảng này để quảng cáo và giao tiếp với khách hàng của mình.

Lưu ý: Hãy sử dụng ngôn từ mang tính tích cực, bởi ko ai muốn kết bạn và nghe những than phiền của bạn, hãy xem những người thành công và người giàu họ chỉ đưa những hình ảnh kinh doanh tươi sáng, năng lượng lên mạng xã hội của họ. Vậy bạn hãy sử dụng những hình ảnh đẹp mắt với những câu chuyện thực tế của bản thân để đưa lên mạng xã hội và giao tiếp với mọi người.

  • Ghi nhận phản hồi và đánh giá từ khách hàng: Nếu bạn muốn lớn bạn phải học hỏi và lắng nghe. Hãy ghi nhận và giải quyết khiếu nại nhanh chóng những vấn đề mà khách hàng gặp phải để tạo dựng uy tín của mình trong lòng khách hàng.
  • Thường xuyên tương tác: Hãy thường xuyên hỏi thăm những khách hàng thân thuộc và những người mua hàng thường xuyên để họ quay lại cửa hàng mình nhé!

Tổng kết, công ty Duy Linh luôn rất tâm huyết chia sẻ hết tất cả những kỹ năng, bí quyết đến với anh chị em mong anh chị em áp dụng để ngày càng phát triển.

Tạo mối quan hệ thân thiết và phục vụ khách hàng tận tâm

Trong bài viết này đều là sự đúc kết thực tế từ kinh nghiệm chia sẻ của các Đại lý mở cửa hàng thành công và có cả thất bại, anh chị em hãy dừng đọc và note lại những thứ mình có thể áp dụng được trong bài viết, để tránh khi tìm lại bài lại không thấy đâu.

6. Những rủi ro, thách thức, sai lầm đối với Cửa hàng mới mở và cách giải quyết. 

Như trong các bài viết về Quy trình mở cửa hàng Kim khí điện nước mình cũng chia sẻ rất kỹ về việc Mở cửa hàng như thế nào từ việc:

Bạn có thể xem thêm bài viết, sau khi nghiên cứu hết phần này nhé: Bài viết  Các bước mở cửa hàng từ A đến Z

  • Chọn địa điểm kinh doanh, cách đặt tên biển bảng
  • Mở cửa hàng kim khí điện nước cần bao nhiêu vốn
  • Tìm nguồn hàng, cách xác định NPP uy tín
  • Đăng ký kinh doanh và các thủ tục
  • Sử dụng phần mềm quản lý…
Vượt qua thời gian đầu tiên khi mở cửa hàng- Bạn sẽ thành công

Thì trong bài viết này mình chia sẻ thêm các rủi ro, thách thức và các sai lầm để các nhà bán hàng mới mở có thể khắc phục và không phạm phải để tránh được những rủi ro và phát triển cửa hàng của mình một cách thần tốc.

  • Thách thức về cạnh tranh với các cửa hàng cũ: Bạn kinh doanh bất kỳ ngành nghề nào, việc đối mặt với cạnh tranh là điều không thể tránh khỏi, vậy làm thế nào để cạnh tranh với các cửa hàng khác đã có thâm niên rất lâu và khách rất đông. Để giải quyết vấn đề này bạn hãy tập trung vào những giá trị mang lại cho khách hàng như phục vụ chuyên nghiệp hơn, lịch sự hơn với khách hàng, khi khách hàng đến mua hàng có quà mang về dù là những sản phẩm trị giá rất thấp dưới 10 ngàn để hút khách. Hãy tự trau dồi kiến thức để có thể tư vấn tốt hơn cho khách hàng, bởi khách hàng của bạn sẽ khó ra quyết định mua hàng khi bạn không hiểu gì về sản phẩm cả.
  • Thách thức về quản lý tồn kho: Đây là một vấn đề mà rất nhiều Đại lý gặp phải, hãy cân nhắc khi nhập hàng và thường xuyên kiểm tra tồn kho để đánh giá sản phẩm nào bán chạy, sản phẩm nào chậm để có kế hoạch đẩy hàng. Hãy bảo quản hàng hóa sạch sẽ giúp khách hàng có trải nghiệm tốt hơn khi mua hàng. Đừng để hàng tồn quá nhiều mà không biết lượng bán ra, hãy nhập hàng vừa phải và thương xuyên giám sát hàng hóa nhập xuất. Nếu có thể, hãy sử dụng phần mềm quản lý với những đơn vị hoặc công ty có nhân viên để kiểm soát tốt hơn.
  • Rủi ro từ các nguồn hàng trôi nổi: Khi bạn mới mở chắc chắn sẽ có nhiều đơn vị đi xe tải rong hàng từ các chợ đầu mối đến chào hàng với tạp nham rất nhiều các sản phẩm kém chất lượng, nếu không chú trọng sẽ bị nhập ngay các sản phẩm kém. Nhất là những xe đồng ý cho ký gửi hàng, hoặc thanh toán chậm 1-2 tháng, bởi 1-2 tháng chưa chắc bạn đã bán hết và nhận được phản hồi từ khách hàng, nếu hàng kém rất có thể khách họ không quay lại với bạn nữa. Đồng thời, phải có lý do gì đó họ mới cho ký gửi hàng chợ và cho bạn nợ dài hạn. Hãy chú ý với các xe tải đi bán nếu bạn chưa biết rõ, nếu bạn ở tỉnh xa hãy liên hệ với Duy Linh để công ty giới thiệu cho các bạn những đối tác uy tín, lâu năm bạn có thể qua lại xem hàng ở tỉnh của bạn mà không có rủi ro.

Tổng kết, mở cửa hàng Kim khí- điện nước là một dự án lớn đối với mỗi cá nhân hoặc doanh nghiệp nào muốn phát triển trong ngành này. Với những chia sẻ thực tế từ Duy Linh đã đúc kết, hy vọng anh chị em sẽ nhận được nhiều giá trị từ bài viết này, không chỉ cách mở cửa hàng và cách kinh doanh.

Hãy bắt đầu với cửa hàng của riêng mình

Với gần 10 năm trong lĩnh vực này với phương châm kinh doanh tử tế lấy uy tín làm nền tảng phát triển, Duy Linh không ngại chia sẻ với anh chị em những đối tác Uy tín những Nhà phân phối tại các tỉnh thành anh chị em dự định kinh doanh.

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận thông tin các nhà phân phối gần bạn nhất, đồng thời các đơn vị phân phối Uy tín tại các tỉnh thành hãy đăng ký để trở thành đối tác với Duy Linh nhằm mang lại những giá trị tốt đẹp và nguồn hàng uy tín cho các Đại lý Kim khí- Điện nước trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

Mọi thông tin về sản phẩm xin liên hệ:

CN miền Bắc Hotline: 0817.153.999

CN miền Nam Hotline: 0328.819.819

Đối tác của công ty Duy Linh tại các tỉnh thành trên cả nước.